หมอนอิง แต่งบ้าน

โซฟาเก่า ๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีตำหนิเล็กน้อย จะซ่อมก็กลัวจะไม่สวยหรือจะ ทิ้งเลยก็เสียดายตังค์ใช่ไหมค่ะ เลยขอให้คนรักบ้านลองนำหมอนอิงเก๋ ๆสีสวย ๆ มาตกแต่งให้เข้ากับรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถช่วยได้ เพียงเลือกหมอนอิงที่มีใกล้เคียงกันนำมาวางตามแนวยาวของโซฟาซ้อนกันหลายๆ ใบก็จะช่วยปกปิดร่องรอยที่ไม่สวยงามเหล่านั้นได้ โดยเลือกที่เป็นสีโทนเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน เพื่อให้เกิดความกลมกลืน ไม่โดดเด่นซะจนเป็นสีลูกกวาดไปซะหมดค่ะ
        
  ถึงแม้ว่าโซฟาที่บ้านของคนรักบ้านจะเป็นประเภทที่มีลวดลายอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถใช้หมอนอิงที่มีลวดลายได้ หากชอบจริง ๆ ก็ให้เลือกหมอนอิงที่มีลายริ้วใหญ่ ๆ หรือลายดอกไม้ ที่เป็นลักษณะดอกใหญ่ดอกเดียว อยู่บนเนื้อผ้า เพราะจะทำให้ดูไม่มีลวดลายมากจนเกินไปค่ะหมอนที่เป็นลายดอกไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสดชื่น มีชีวิตชีวาค่ะ ส่วนสีของหมอนที่ใช้ หากเป็นโทนสีเทาเงิน เทาเข้ม ครีมหรือน้ำตาลทอง จะทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูสง่าและภูมิฐานมากทีเดียว ยิ่งถ้านำมาวางบนโซฟาสีครีม ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านเป็นพิเศษค่ะ หรือจะจัดมุมที่เป็นโทนสีเดียวกันทั้งหมด ตั้งแต่หมอน โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์ แล้วก็นำภาพเขียนพื้นสีเดียวกัน เช่น สีครีม สีทอง มาจัดเป็นฉากหลังเสริมเข้าไปก็ยิ่งทำให้บ้านคุณดู ภูมิฐานมากขึ้น  

  สำหรับการเลือกหมอนอิงนั้น ถ้าเป็นหมอนที่มีเนื้อผ้าเป็นผ้าฝ้าย โดยเฉพาะฝ้ายทอมือผิวสัมผัสจะรู้สึกนิ่ม ๆ สบาย ๆ ส่วนปลอกหมอนที่เป็นผ้าไหมมักจะสวยงามแปลกตากว่าผ้าชนิดอื่น ตรงที่ทำให้รู้สึกถึงความภูมิฐาน มีรสนิยม และดูมีสไตล์ที่เป็นแบบไทย ๆ เนื้อผ้าจะเบา เนียน โดดเด่นที่ความมันวาวของเส้นไหมที่นำมาทอสานเป็นปลอกหมอนค่ะ           เฟอร์นิเจอร์หรือโซฟาเก่า ๆ ที่อาจจะชราภาพไปตามอายุการใช้งาน แต่ถ้าเจ้าของบ้านเป็นคนที่รู้คุณค่าของบรรดาสิ่งของที่ต้องแลกมาด้วยเงินที่มิใช่น้อย ไม่ปล่อยให้ทรุดโทรมไปตามสภาพที่เป็น หากรู้จักดูแลเอาใจใส่ประยุกต์ปรับปรุงดัดแปลงสิ่งละอันพันละน้อยรอบตัวแล้ว คุณก็จะเป็นคนรักบ้านที่มีบ้านที่น่ารักสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ